รวม 5 วิธีดูแลผิวบริเวณลำคอ ให้กระชับ เต่งตึงอยู่เสมอ

ผิวบริเวณลำคอนับว่าเป็นบริเวณที่พบริ้วรอย รอยย่น หรือเส้นลึกอยู่บ่อย ๆ หลายคนละเลยบริเวณอยู่บ่อย ๆ ทำให้เกิดปัญหาผิวตามมามากมาย จนนำไปสู่ปัญหาคอเหี่ยว จนทำให้ดูแก่กว่าวัย โดยสาเหตุของริ้วรอยที่ลำคอเกิดได้จากหลายปัจจัย หากใครที่กำลังเผชิญกับปัญหานี้วันนี้เรามี 5 วิธีดูแลผิวบริเวณลำคอให้กระชับ เต่งตึงมาแนะนำ จะมีวิธีไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย

สาเหตุของผิวเหี่ยว คอย่น คอหย่อนคล้อย เกิดจากอะไร

ผิวบริเวณลำคอไม่กระชับ เหี่ยวย่น หย่อนคล้อยมีหลายสาเหตุดังนี้


- เกิดจากการที่ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง
ทำให้ลักษณะร่างกายมีการเติบโตมากขึ้นรวมถึงผิวหนังอาจเกิดการขยายได้ ส่งผลให้การทำงานของกล้ามเนื้อและกระดูกเคลื่อนที่มากขึ้น จึงเป็นสาเหตุทำให้ผิวบริเวณคอเกิดคอเหี่ยว คอย่นได้นั่นเอง

- อายุมากขึ้น เมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้น
ร่างกายก็จะมีกระบวนการผลิตคอลลาเจนได้ลดลง ส่งผลทำให้ผิวสร้างอีลาสตินและคอลลาเจนลดลง จึงเป็นที่มาของริ้วรอยความหย่อนคล้อยในบริเวณต่าง ๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะลำคอ

- ไม่ทาครีมกันแดด
หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสม การที่ผิวหน้าและลำคอถูกแสงแดดทำร้ายโดยตรง โดยไม่มีเกราะป้องกันนั้น จะทำให้เกิดริ้วรอยที่ลำคอได้ง่ายขึ้น

5 วิธีดูแลผิวบริเวณลำคอ ให้กระชับ เรียบเนียนเป็นธรรมชาติ


อยากมีสุขภาพผิวบริเวณลำคอเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ แนะนำ 5 วิธีดูแลผิวบริเวณลำคอสุดง่าย ช่วยให้ผิวกระชับ ไร้ริ้วรอยและปัญหาผิวง่าย ๆ ดังนี้

1. พักผ่อนให้เพียงพอ
การพักผ่อนอย่างเพียงพอจะช่วยให้คุณมีสุขภาพผิวที่ดีจากภายในสู่ภายนอก ลดการเกิดริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดีตลอดเวลาอีกด้วย

2. เลือกทานอาหารที่มีวิตามินซีสูง
วิตามินซีมีผลต่อระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยต้านอนุมูลอิสระการทานวิตามินซีจึงช่วยชะลอริ้วรอย และช่วยให้ผิวพรรณที่มีสุขภาพดีขึ้นได้อีกด้วย

3. นวดยกกระชับ การนวดผิวบริเวณลำคอ
ช่วยให้เต่งตึงขึ้นได้ โดยการนวดบริเวณคอ ช่วยให้ระบบไหลเวียนของเลือดที่คอทำงานดีขึ้น ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย จึงช่วยลดรอยเหี่ยวย่น ริ้วรอยจางหายไปได้

4. มาส์กคอกระชับผิว
การใช้แผ่นมาส์กคอ ช่วยให้ความชุ่มชื้นและลดริ้วรอยได้ด้วยเช่นกัน การมาส์กที่คอเป็นประจำจะช่วยให้ริ้วรอยเหี่ยวย่นดูจางลง

5. การทาครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ
แนะนำผลิตภัณฑ์ Neostrata Triple Firming Neck cream ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นของผิว ทำให้ผิวสามารถกักเก็บน้ำได้ดีขึ้น และช่วยให้ริ้วรอยต่าง ๆ ลดเลือนลง ผิวเรียบ เนียน ใส อ่อนกว่าวัย


ดังนั้นไม่อยากมีริ้วรอย เหี่ยวย่นที่บริเวณลำคอก่อนวัย จึงไม่ควรละเลยการบำรุงผิว และดูแลสุขภาพบริเวณนี้อย่างสม่ำเสมอเช่นเดียวกับผิวบริเวณอื่น ๆ เพื่อให้มีสุขภาพที่ดีนั่นเอง ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้เกิดริ้วรอยด้วย เพื่อการมีสุขภาพที่ดีและเป็นธรรมชาติมากที่สุด
Messenger

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.